பிரேமம்

Posted: May 30, 2015 in பொது

தென் கேரளத்தின் குறுக்கு வெட்டாக பல்வேறு கடைநிலை கிராமங்களுக்கு நடைபயணியாக திரிந்தவன் என்ற அடிப்படையில் அந்த நிலப்பரப்பின் மேல் தீராக்காதல்.பழைய பத்மராஜன்,பரதன் படங்களில் சமச்சீரற்ற அந்த நிலப்பரப்புகளே ஒரு பாத்திரமாக படம் நெடுகிலும் கதாபாத்திரங்களின் உணர்வைப் பிரதிபலிக்கும்.அந்த வகையில் பிரேமம் படத்தில் முதலில் பிடித்தது அந்த இடைநிலை கிராமத்தின் நிலப்பரப்பு. பள்ளியில்,கல்லூரியில்,பணியில் என்று காலத்தின் ஓட்டத்தில் எத்தனையோ காதல்களை கடந்துபோய்,வாழ்வின் ஏதோ ஒரு முட்டுச் சந்தில் வைத்து சற்றும் எதிர்பாராத ஒரு பெண் வாழக்கைத் துணையாய் அமைவது என்ற தளத்தில் எத்தனையோ படங்கள் வந்திருந்தாலும் பிரேமம் அதன் உருவாக்கத்தில் தனித்து நிற்கிறது. படத்தின் முதல் அத்தியாயத்தில் ஒடுங்கிய நீளமான பாலம் வருகிறது.அதன் ஒருபுறத்தின் முடிவில் பள்ளத்தில் சிறிய பள்ளியும் அதையொட்டி, STD பூத்துடன் கூடிய ஒரு டீக்கடையும் கதை நிகழும் அந்தக் காலகட்டத்தை அப்படியே பிரதிபலிக்கின்றன.அடுத்த அத்தியாயத்தில் வரும் கல்லூரியும் வகுப்பறையும் அதன் தனித்த அழகியலோடு காதலை சுமந்து திரியும் பிரதான கதாபாத்திரங்களாகின்றன.நிவின் தங்கியிருக்கும் வீடு,கறை படிந்த அதன் சுவர்கள்,கல்லூரியின் கேண்டின் எல்லாமே கச்சிதம். அடுத்து படத்தில் வரும் நாயகிகள்.சமீபத்தில் எந்தப் படத்திலும் நாயகிகள் இவ்வளவு நேர்த்தியான முகபாவனைகள் வெளிப்படுத்திப் பார்த்ததில்லை.பார்வதிமேனன் விதிவிலக்கு.தமிழில் எதார்த்த சினிமா என்ற பெயரில் ஒரு இயக்குனர் கேமராவைத் தூக்கிக் கொண்டு மனிதக் காலடித்தடமே படாத இடத்திற்கு ஓடுகிறார்.கூடவே யானையையும் கூட்டிக்கொள்கிறார்.சரி போகட்டும்.உணர்வுகளையாவது உண்மையாகப் பிரதிபலிக்கிறாரா என்றால் உலகத்திலே எந்தப் பெண்ணும் செய்யாத முக பாவனைகளையெல்லாம் பாவப்பட்ட நாயகிகளைச் செய்ய வைத்து,போலி உணர்ச்சிகளை கட்டியெழுப்புகிறார்.அந்த இயக்குனர் இந்தப் படத்தைப் பார்த்து பெண்களின் நுண்ணிய முகபாவனைகளை எப்படிப் படம் பிடித்திருக்கிறார்கள் என்று கண்டுணர்ந்து செயல்பட வேண்டுமென வேண்டிக்கொள்கிறேன். கல்லூரியில் டீச்சராக வரும் சாய் பல்லவியின் அபாரமான உடல்மொழியும், குழைந்து சிரிக்கும் விழிகளும்,ஒல்லியான தேகமும் அந்தப் பாத்திரத்தின் உணர்வுகளை அப்படியே பிரதிபலிக்கின்றன.பள்ளிப் பருவத்து பெண்ணாக வரும் சிறுமியும் அசத்தியிருக்கிறாள். தமிழில் விஜய் சேதுபதி என்றால் மலையாளத்தில் நிவின்.அற்புதமான நடிகன்.பெண்களிடம் பேச பள்ளிக்காதலில் தோன்றும் கூச்சமாகட்டும்,மோதலில் உண்டாகும் ஆக்ரோஸம்,காதல் கை கூடாது என்று தோன்றும் வேளையில் உண்டாகும் விரக்தி,கோபம் அனைத்தையும் அசாத்தியமான உடல்மொழியோடு கடத்துகிறான்.கூடவே வரும் நண்பர்களும் அவர்களின் எதார்த்தமான நகைச்சுவை கலந்த உரையாடல்களும் படத்தை தொய்விலிருந்து தூக்கி நிறுத்தியிருக்கின்றன. அல்போன்ஸ் இயக்குனர் என்பதைவிட எடிட்டராய் நேரம் படத்தில் அவ்வளவு பிடிக்கும்.இந்தப் படத்தில் இயக்குனராய் அற்புதமாக வெளிப்பட்டிருக்கும் வேளையில் இடைவேளைக்குப் பிந்தைய காட்சிகளில் கத்திரி இன்னும் கொஞ்சம் விளையாண்டிருக்கலாம் என்று தோன்றியது.கல்லூரியில் குடிப்பதுபோல் காட்சி வைப்பது,வயது மூத்த ஆசிரியையை சைட் அடிப்பது,பள்ளிக் குழந்தையை காதலிப்பது-இதெல்லாம் தவறென்று ஏற்கனெவே கேரள சமூக ஆர்வலர்கள் வாதத்தைத் தொடங்கிவிட்டனர்.இதில் சற்று சினிமாத்தனம் தூக்கலாகத் தெரிவதும் உண்மை.இது கலைத்துப் பார்த்தால் ஒரு நல்ல கலைப் படைப்பு பிரேமம். கோலிவுட்டிலுள்ள சில போலி இயக்குனர்கள் படத்தைப் பார்த்துவிட்டு ரீமேக்கிற்காக துண்டு விரிக்காமல் இதைப்போல எளிய உணர்வுகளை,நிலவியலோடு பிரதிபலிக்கக் கூடிய படங்களை உருவாக்க முற்படுவார்களேயானால் மெச்சலாம்.

11390294_805371056199172_4153488636220892508_n

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s